LỰA CHỌN NỘI THẤT GỖ TỰ NHIÊN HAY GỖ CÔNG NGHIỆP

13/10/2020
1135

Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, gỗ tự nhiên thì bền nhưng mẫu mã không đa dạng, dễ bị nứt, mối mọt cong vênh nếu không được xử lý tốt. Gỗ công nghiệp thì đa dạng chủng loại, màu sắc bắt mắt, giá rẻ, đẹp, nhược điểm là khả năng trống ẩm kém hơn so với gỗ tự nhiên. Vậy thì nên chọn loại nào khi mua nội thất? Phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như căn nhà, sở thích, phong cách của bạn, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé ạ
 

Xem thêm:

Cách lựa chọn sàn gỗ cho căn hộ

4 Lưu ý khi bố trí nội thất căn hộ chung cư vừa và nhỏ

 

1. Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên trong ngành nội thất sử dụng phổ thông và chủ yếu là gỗ xoan đào, cao su, gỗ óc chó, đây là những dòng gỗ được ứng dụng rộng rãi trong ngành nội thất tại Việt Nam và trên thế giới.

Nội thất gỗ tự nhiên Hải PHòng

Bộ sofa được tạo nên bởi gỗ tự nhiên

Với gỗ xoan đào:  ưu điểm là cứng, chắc chắn, khả năng chịu nén và chịu lực tốt, ứng dụng phổ biến trong làm nội thất giường tủ, bàn ghế ăn...
Gỗ cao su: Giá thành rẻ, sử dụng rộng rãi.
Gỗ óc chó: Linh hoạt trong tạo hình, độ cứng và chịu lực uốn xoắn tốt, nhược điểm giá thành cao.

Nhưng nhìn chung thì những loại gỗ này đều có khả năng chịu ẩm tốt, ít cong vênh nếu được xử lý kỹ càng, bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên với các đồ nội thất gỗ tự nhiên thì một nhược điểm nổi bật đó chính là ít mẫu mã, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn nếu lựa các dòng nội thất này cho căn hộ của bạn.

 

2. Gỗ công nghiệp

Trong những năm gần đây, thì gỗ công nghiệp đang trở nên phổ biến, chiếm lĩnh thậm chí còn áp đảo hơn nhiều so với gỗ tự nhiên bởi sự linh hoạt, đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt, giá thành rẻ, ứng dụng phổ biến trong nội thất từ giường tủ, kệ tivi, bàn ghế ăn, nội thất văn phòng cho đến các vách tường, đồ trang trí...
Gỗ công nghiệp phổ biến gồm các loại như MFC, MDF, HDF và Plywood.

Nội thất gỗ công nghiệp

Combo giường tủ táp được làm từ gỗ công nghiệp MDF

 

Gỗ MFC: được làm từ các loại gỗ ngắn ngày như bạch đàn, cao su, được nghiền thành các dăm gỗ nhỏ, sau đó trộn với keo ép lại thành các tấm gỗ. Ưu điểm giá thành rẻ, nhược điểm khả năng chịu nước kém, ứng dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất giá rẻ như giường tủ, bàn học...

Gỗ MDF: Cũng giống MFC, gỗ MDF cũng được làm từ các loại gỗ ngắn ngày như bạch đàn, cao su, khác ở chỗ với gỗ MDF thì các thân gỗ sẽ được nghiền nhỏ thành bột, sau đó trộn với keo chuyên dụng, ép thành các tấm gỗ MDF. Ưu điểm khả năng trống ẩm và độ bền tốt hơn so với gỗ MFC, tuy nhiên giá thành cũng vì thế mà cao hơn.

Gỗ HDF: Khác với MDF ở chỗ tỷ lệ bột gỗ nhiều hơn, độ cứng và khả năng trống ẩm tốt hơn MDF, đồ nội thất sử dụng gỗ HDF giá thành cao hơn so với MDF, ứng dụng trong các dòng nội thất cao cấp hơn.

Gỗ Plywood: Gỗ Plywood hay được gọi là gỗ ván ép, bản chất gỗ Plywood là gỗ tự nhiên được lát thành các tấm mỏng dày khoảng 1mm, sau đó các tấm này được ép lại với keo tạo thành các tấm gỗ Plywood. Gỗ Plywood khả năng trống ẩm cực tốt, cứng, ứng dụng trong nội thất cao cấp, vách tường, tủ kệ bếp hay những nơi có độ ẩm cao.


Trên đây là các dòng gỗ tự nhiên và công nghiệp được sử dụng phổ biến trong nội thất, vậy thì nên lựa chọn gỗ tự nhiên hay công nghiệp cho căn hộ của mình? Nó phụ thuộc vào 2 yếu tố chính:

1. Điều kiện căn nhà của bạn

Nếu căn nhà của bạn đã xây dựng lâu năm, có độ ẩm cao thì lựa chọn gỗ tự nhiên sẽ là thích hợp cho căn nhà của bạn, còn nếu căn nhà của bạn luôn thông thoáng, khô ráo thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dòng nội thất bằng gỗ công nghiệp bạn nhé, độ bền không hề kém gỗ tự nhiên khi trong môi trường khô ráo đâu ạ.

2. Phụ thuộc vào yếu tố thẩm mỹ và gu phong cách của bạn

Nếu bạn là người có gu thẩm mỹ cao, thích căn hộ hào nhoáng, sang trọng, bắt mắt thì đồ nội thất gỗ công nghiệp là lựa chọn cho bạn, môt ưu điểm nổi trội của gỗ công nghiệp đó chính là kiểu dáng đa dạng, đủ loại chủng loại, màu sắc, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cũng như phối các đồ nội thất để tạo nên những phong cách độc đáo, nổi bật cho căn hộ của bạn. Còn nếu bạn là người đơn giản, không quá chú trọng vào hình thức thì bạn có thể lựa chọn gỗ tự nhiên.

Nội thất là thứ bạn sử dụng, gắn bó hàng ngày, chính vì thế hãy lựa chọn các dòng nội thất xanh, chính hãng và an toàn cho sức khỏe bạn nhé

 

 

========================================

Táo Đỏ: Thiết kế - Thi Công - Nội Thất Nhập Khẩu

Địa Chỉ: 355 Trường Chinh, Kiến An, HP

Điện Thoại: 0766.294.666 - 0225 3545 333

Facebook: Nội Thất Táo Đỏ

Website: https://noithattaodo.com/